Friday, June 14, 2013

Thơ mộng những bãi biển Quy Nhơn

Cập nhật 08:44, Thứ Bảy, 15/06/2013 (GMT+7)
Quy Nhơn có nhiều bãi biển đẹp, ví dụ như bãi biển Chính, bãi Bầu, bãi Dại, bãi Dài, bãi Nhơn Lý, bãi Quy Hòa, bãi Xép, bãi Bàng...
Ngoài bãi Chính chạy dọc theo thành phố có bờ cát rất lài, có lưới bảo vệ, tắm được, sóng luôn mạnh và gió thật trong lành... thì những bãi khác đều là những bãi đá và cát hoang sơ chỉ để ngắm nhìn và tận hưởng gió mát chứ ít có công trình du lịch, do vậy mà biển Quy Nhơn như những thiên đường của tạo hóa. Bài viết xin đề cập tới hai bãi biển là bãi Bàng và bãi Xép.
Bãi Bàng


Nằm nép mình dưới chân đường Quy Nhơn - Sông Cầu, ở vị trí giáp ranh giữa thành phố Quy Nhơn và huyện Sông Cầu (Phú Yên). Cách TP Quy Nhơn 12km, khu du lịch Bãi Bàng như một cái gạch nối gắn liền giữa núi và biển.

Núi xanh, biển xanh và rừng cây xanh đã làm nên sự dịu mát của mùa hè ở biển. Những ngày nghỉ cuối tuần, Bãi Bàng thu hút nhiều khách du lịch ở TP Quy Nhơn đến nghỉ ngơi, giải trí, tắm biển, câu cá...
Được bao bọc bởi những dãy núi chạy dài uốn hình cánh cung vươn ra biển và những hòn đảo ngoài khơi, biển Bãi Bàng sạch đẹp, xanh mát, hiền hòa, là nơi tắm biển lý tưởng. Những ngôi nhà sàn nho nhỏ, những chiếc võng đong đưa dưới tán cây xanh, hàng dừa trĩu quả, rặng phi lao lả lơi, những chậu cây kiểng cổ thụ được cắt tỉa công phu... đã góp phần làm nên nét thi vị cho khu du lịch mini này.

Sau khi tắm biển hoặc câu cá, dạo rừng, leo núi, leo gành, tham quan làng chài Bãi Bàng... du khách có thể thưởng thức đặc sản gà chỉ, các loại hải sản tươi sống được chế biến khéo léo, ngon miệng nhưng giá cả rất bình dân.
Khu du lịch Bãi Bàng không thu tiền vé vào cổng. Tại đây có cho thuê nhà chòi, đồ tắm, phao bơi, kính lặn...
Bãi Xép

Từ thành phố Quy Nhơn, ta theo đường Quy Nhơn - Sông Cầu hướng về phía Nam. Chạy xe máy đúng 10km sẽ đến cầu Bãi Xép, rẽ vào con đường bê tông đổ xuống con dốc ngắn vài chục mét là đến điểm du lịch sinh thái Bãi Xép - nơi giao hòa giữa trời mây non nước, bốn mùa ngát xanh.


Từ một vùng đất vốn là triền núi hoang sơ, bên rừng bên biển, 6 năm qua, theo cùng với sự hình thành con đường Quy Nhơn - Sông Cầu, chủ nhân nơi đây đã dành nhiều thời gian, kinh phí và công sức, để từng bước xây dựng vùng biển - núi rộng 4 ha này thành một điểm Du lịch sinh thái đầy hấp dẫn, nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, thư giãn cuối tuần của nhân dân Tp. Quy Nhơn.
Nhiều du khách trong và ngoài nước, trên đường du lịch xuyên Việt, cũng đã ghé lại nơi này để đắm mình trước cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt, du khách ở các tỉnh Tây Nguyên xuống Quy Nhơn hầu hết đều chọn Bãi Xép để nghỉ ngơi, tắm biển, câu cá suốt cả ngày.


Ở Bãi Xép, vườn cây ăn quả, rừng dừa, rừng dương, bãi cỏ xanh, biển xanh và núi xanh... tất cả đều là một màu xanh làm dịu mát những ngày hè nắng gắt. Lợi thế của điểm du lịch sinh thái này là tuy nằm sát bãi biển nhưng lại ở trên một khu đất cao, từ đây có thể mở tầm mắt hướng về dãy Phương Mai, hòn Ngang, hòn Đất và vịnh biển Quy Nhơn xinh đẹp.

Đặc biệt, về ban đêm, ngồi ở nhà vọng cảnh của điểm du lịch Bãi Xép, du khách có thể ngắm nhìn thành phố Quy Nhơn rực rỡ ánh đèn màu cùng hàng trăm bè khai thác tôm hùm giống với những ngọn đèn như sao sa trên biển, thật thơ mộng và huyền ảo.

Đến với điểm Du lịch sinh thái Bãi Xép, du khách sẽ được thư giãn trước cảnh quan thiên nhiên được tôn tạo, chăm sóc bởi bàn tay con người, đi kèm với những dịch vụ phục vụ du khách vui chơi, giải trí, dạo rừng, tắm biển, câu cá (khách tự mang theo cần câu)...
Nếu có một chút máu phiêu lưu, mạo hiểm, du khách có thể đi theo dòng suối, ngược về phía tây khoảng hơn 1 km, đến địa điểm suối Vàng, sẽ bắt gặp một thiên nhiên hoang dã với rừng cây, thác nước... đầy hấp dẫn.

Ở nơi này có phục vụ đầy đủ thức ăn như cơm, bún, phở... Trong đó có đặc sản biển, gà thả vườn với giá cả phải chăng. Có phòng nghỉ, nhà sàn với giá mềm và không thu tiền vé vào cổng. Ngoài ra còn có các dịch vụ khác như cho thuê phao bơi, đồ tắm, kính lặn...
Báo Bình Định

2 comments:

  1. có nhiều nơi câu cá ở Quy Nhơn thiệt
    Mr.Thanh - Chuyên cung cấp cần câu cá tại tp HCM
    Click để xem chi tiết:
    Cần câu cá chính hãng giá rẻ tại tp HCM hoặc Can cau ca chinh hang gia re tai tp HCM

    ReplyDelete
  2. Biển Quy Nhơn có nhiều địa điểm thật đẹp!
    Huyền Thanh – Marketing
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Bảng giá quay phim phóng sự cưới
    • Hoặc Bang gia quay phim phong su cuoi

    ReplyDelete