Monday, April 5, 2010

Nhà Sư Lái Xe Mướn Nuôi Trẻ Bất Hạnh

By Viên Hòa on 06 Aug 2009, 21:02

Lần mò theo sự chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tìm đến Nhà Tình thương An Lạc. Vượt qua hơn cây số đường đất đỏ sình lầy mới vào được tới nơi. Thấy chúng tôi đến, các em nhỏ chạy ùa ra sân chắp tay chào rất lễ phép. Đang cùng các em nhỏ dọn dẹp khu nhà ở, phủi vội lớp bụi trên hai ống tay áo, thầy Thích Hạnh Trung dẫn chúng tôi vào ngôi nhà mát bên ngoài vườn xoài rợp bóng. Tự tay rót nước mời khách, thầy Hạnh Trung chậm rãi nói về công việc từ thiện khá đặc biệt của mình.

Image
Ngày ngày, thầy Hạnh Trung vẫn tự mình chuẩn bị bữa ăn cho trẻ. Ảnh: TRẦN VĂN THI



Đại đức Thích Hạnh Trung quy y đã hơn 20 năm. Buổi ban đầu, thầy theo học đạo và tu dưỡng tại Tu viện Vĩnh Đức (Q2, TPHCM). Ngoài việc tu hành, thầy còn học thêm nghề lái xe và được ban quản lý giao trách nhiệm đưa đón các tăng ni phật tử của tu viện và các vị khách có liên quan mỗi khi có việc cần kíp.

Tận mắt chứng kiến hình ảnh đáng thương của trẻ em mồ côi, khuyết tật, cơ nhỡ trong những chuyến đi công tác cùng các đoàn cứu trợ, vị sư trẻ đã nuôi dưỡng ý tưởng xây dựng một ngôi nhà tình thương để cưu mang các em nhỏ có số phận kém may mắn.

Suốt 8 năm trời theo học trung cấp rồi cao đẳng phật học tại chùa Vĩnh Nghiêm (Q3,TPCHM) cũng là 8 năm thầy Thích Hạnh Trung trăn trở suy nghĩ tìm cách thực hiện ý tưởng cao đẹp này dù chỉ có hai bàn tay trắng.

“Mình đúng là cũng có cái duyên làm từ thiện”, đại đức Hạnh Trung cười nói. Năm 2000, lúc tốt nghiệp cao đẳng phật học thì một tin vui bất ngờ đến với vị sư trẻ đầy nhiệt huyết này. Một chị Việt kiều ở Đức khi nghe thầy tâm sự về ước nguyện của mình, đã dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm mua hẳn khu đất rộng 8.000m2 bàn giao lại cho thầy. Khu đất tọa lạc tại ấp Bàu Lâm, xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Có đất, thầy lại tất tả ngược xuôi khắp nơi, trình bày ý định của mình với các nhà hảo tâm, nhiều người đã tự nguyện đóng góp tiền, vật chất giúp xây dựng cơ sở ban đầu với căn nhà lợp tôn hơn 100m². Cái tên “Nhà tình thương An Lạc” chính thức ra đời.

Không thể dựa mãi vào các nhà hảo tâm, sẵn có nghề lái xe, đại đức Hạnh Trung suy nghĩ và đi đến một quyết định táo bạo, nhờ một mạnh thường quân giúp vay vốn mua một chiếc xe làm phương tiện chở khách thuê, “kiếm cơm” nuôi trẻ. Suốt từ năm 2001 đến nay, thầy Thích Hạnh Trung miệt mài cầm vô lăng chỉ với một mục đích là có nguồn thu nhập để lo cho các em cơ nhỡ mà thầy “mắc nợ”. Đồng thời tằn tiện tiết kiệm xây thêm nhiều công trình khác như tường, cổng rào, nhà bếp, nhà nghỉ, nơi sinh hoạt cho trẻ. Hiện tại chi phí cho hoạt động của mái nhà tình thương này cộng với lãi suất ngân hàng mỗi tháng lên gần 20 triệu đồng, tất cả đều nhờ vào những cuốc xe của đại đức Hạnh Trung.

Nuôi hơn 30 trẻ em mồ côi, khuyết tật, lớn có, nhỏ có nhưng thầy Hạnh Trung lại không kêu gọi sự giúp đỡ hoặc thuê mướn ai. Hàng ngày, những lúc rảnh rỗi, không có hợp đồng chạy xe, thầy cùng với các em lớn tự tay nhặt rau, nấu cơm để vừa giáo dục ý thức thương yêu người đồng cảnh ngộ, vừa tập cho các em tính tự lực trong cuộc sống. Chia tay vị sư trẻ 37 tuổi này tâm sự: “Mình định sau này cho tổ chức hay cá nhân nào đó thuê lại chiếc xe để có thời gian ở nhà chăm sóc các em nhỏ, đi hoài bỏ tụi nhỏ ở nhà, mình thấy chưa làm tròn trách nhiệm…”.

Theo SGGP
Nguồn: (http://thanhnienphattu.net/forum/viewtopic.php?f=56&t=2753)

1 comment:

  1. căn hộ Vinhomes Golden River đang mở bán với giá ưu đãi bất ngờ
    căn hộ Vinhomes Central Park Tân Cảng với tài khoản 500 triệu có nên thuê không
    giá bán căn hộ cao cấp vinhomes river bo son 1 tphcm thu hút nhiều người mua với mức giá ưu đãi bất ngờ sau thành công dự án vinhomes central park của tập đoàn Vingroup
    giá bán căn hộ cao cấp vinhomes central park tân cảng tiêu chuẩn bao gồm 1-4 phòng ngủ, diện tích đa dạng, dao động từ 43m2 đến hơn 500m2 và có mức giá khoảng 35tr/m2.
    Có nên mua bảo hiểm nhân thọ hay không khi mức lương là 7-8 triệu/tháng
    căn hộ Vinhomes Golden River Ba Son của tập đoàn Vingroup là một kiệt tác siêu phẩm mang lại lợi ích xứng tầm cho sự lựa chọn hoàn hảo
    Dự án Vinpearl Condotel Võ Văn Tần tại quận 3 của tập đoàn Vingroup đang mở chào bán
    dự án Vinpearl condotel Điện Biên Phủ tại quận Bình Thạnh của tập đoàn Vingroup đánh giá là kiệt tác hoàn hảo

    ReplyDelete