Wednesday, August 18, 2010

Lớp trưởng lớp tôi

Lớp Trưởng Lớp Tôi

(Kính tặng Thầy

Cựu lớp trưởng lớp Tăng 1)


Trong lớp học bao giờ cũng có một người đại diện mà ta thường gọi là lớp trưởng. Lớp tôi cũng có lớp trưởng và ở thầy có nhiều điểm mà chúng tôi rất cảm phục. Đó là tinh thần vì tập thể cũng như sự đóng góp to lớn trong hoạt động đưa lớp đi lên.

Khi viết bài này chúng tôi không phải vì mục đích đề cao hay tâng bốc mà chỉ là những cảm nhận thực tế chúng tôi thấy được rất khách quan. Qua đó một mặt nói lên sự diễm phúc đối với tập thể lớp, một mặt là để nhắc nhở chính chúng tôi xem đó như là điều đáng trân trọng để học tập và áp dụng vào cuộc sống tự thân của mỗi người.

Với vai trò là người đứng đầu do sự tín nhiệm của tập thể đề cử, thầy ý thức được trọng trách của mình đối với lớp. Sự ý thức ấy được biểu hiện qua những việc làm cụ thể. Đó là nỗi lo toan làm sao đưa tập thể vững mạnh về mọi mặt từ học tập cho đến vui chơi, tham quan, giải trí. Khi đề ra bất cứ chương trình gì thầy đều vì tập thể trước tiên và dù việc làm ấy ảnh hưởng đến bản thân thầy cũng không màn đến, miễn sao tập thể tốt là được. Đó là tinh thần đáng ghi nhận trong bất cứ tổ chức nào.

Có thể nhiều người cho rằng đó là chuyện rất bình thường mà bất cứ người nào ở vị trí ấy cũng như vậy. Nhận xét ấy sẽ quá thiển cận vì thực tế được mấy người thực sự như vậy. Khi gặp thử thách thì nhiều người thường nản lòng dẫn đến bỏ bê công việc. Nhưng với thầy thì thầy đã cố gắng vượt qua tất cả để đứng vững lo chu toàn công việc. Thực tế đâu phải việc tốt nào cũng được mọi người ủng hộ hoàn toàn mà luôn luôn bên cạnh sự ủng hộ là sự phản đối hay bất đồng. Sự phản đối phải chăng là cơ hội tốt để làm tăng thêm những phẩm chất tốt vốn có của thầy.

Tinh thần tập thể còn thể hiện ở chỗ thầy luôn đặt lợi ích vì tập thể. Thầy âm thầm gánh vác những trách nhiệm đã được giao và chịu mọi khiển trách nếu có mà không một chút phàn nàn. Đã nhiều lần thầy can thiệp vào việc học tập nhằm giúp cho tập thể học tốt hơn và có hiệu quả hơn. Dù kết quả không như mong muốn nhưng thầy không vì thế mà nản lòng. Vì tất và là cái chung cơ mà…

Nói về sự đóng góp thì càng trân trọng hơn. Ở đây dường như ta thấy được bóng dáng của người đang hành bồ tát đạo. Hằng ngày, thầy bỏ nhiều công sức và tiền bạc để lo tài liệu cho lớp. Tuy nhỏ nhoi nhưng phần nào cũng ảnh hưởng tốt đến niềm tin yêu của tập thể. Có những lúc túng thiếu thầy phải lặn lội xa xôi để xin sự trợ duyên từ những Phật tử tín tâm. Những hy sinh ấy đôi lúc bị tai tiếng nhưng thầy cũng vẫn nhẫn nhịn và hoan hỷ.

Những ai đã từng trải qua những việc làm như vậy thì sẽ dễ dàng cảm thông và chia sẻ. Tất cả những gì thầy làm đâu phải vì danh lợi mà chỉ vì mong muốn đóng góp một chút gì đó làm cho tập thể đoàn kết và học tập tốt hơn. Đó là động lực chính thúc đẩy thầy hoàn thành sở nguyện và tấm lòng ấy thật đáng quý, đáng được trân trọng biết bao.

No comments:

Post a Comment